Học thông qua Chơi được hiểu theo nghĩa rộng là hướng tiếp cận giáo dục, ở đó học sinh được tương tác, trải nghiệm, khám phá và giải quyết vấn đề trong môi trường học tập vui vẻ.
Giáo viên kết nối mục tiêu học tập với hoạt động chơi nhằm thúc đẩy sự tham gia và tự chủ của học sinh, từ đó góp phần phát triển phẩm chất và năng lực của người học.
Ngay từ đầu năm học 2023-2024 Trường Tiểu học Tam Kỳ đã triển khai kế hoạch áp dụng “Học thông qua Chơi” lồng ghép trong dạy học các môn học và hoạt động giáo dục cấp tiểu học tại đơn vị. Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên tham gia khóa học trực tuyến về “Học thông qua chơi” qua tài khoản TEMIS cá nhân đã được cấp theo yêu cầu tại Công văn số 741/NGCBQLGD-CSNGCB ngày 07/7/2023 của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục. Nhà trường đã tổ chức cho giáo viên thực hiện chuyên đề Vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực dạy học thông qua chơi trong các môn học và hoạt động giáo dục nhằm:
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện thực hiện CTGDPT 2018.
- Phát triển kĩ năng toàn diện của học sinh tiếu học thông qua việc tích hợp “Học thông qua Chơi” vào các giờ dạy trên lớp.
- Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia hoạt động đa dạng và phong phú trong hoạt động dạy và học đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường và nhu cầu xã hội.
Một số hình ảnh trong chuyên đề:
Người viết
Phạm Thị Tâm (Tổ trưởng tổ 4 -5)